Answers

The Brainliest Answer!
2015-02-08T17:17:21+08:00
Pantangi kasi pag pambalana ito ay ang maliit na letra at ang pantangi naman ay malalaking letra kaya PANTANGI ang sagot 
1 5 1
Maaari din na ipakilala ng pangngalan ang isang kaisipan o konsepto Sa ... kapag mga tao ang tinutukoy, at ang, ng (nang), o sa kapag mga pangngalang pambalana. ... Maaaring bagong likha at lumang salita na may bagong kahulugan ang ..
2015-02-08T17:25:30+08:00


Ang pambalana ay mga salitang na nagsisimula sa maliit na titik at tumutukoy sa mga karaniwang pangalan ng bagay, tao, at hayop. Hindi it "specific". 
Halimbawa:
  gatas
  prutas
  gulay
  mag-aaral
  

0