Answers

2015-02-15T15:04:03+08:00


Dapat ginamit ni Rizal ang panulat sa kapakanan ng bansa dahil ito ang gumising sa damdaming nasyonalismo ng mga Pilipino. At ito ang nagpadama at nagpagising sa nag-aalab na hangarin ng mga Pilipinong matamo ang tunay na kalayaan. Source: Araling Panlipunan grade 8 book namin
2 4 2
The Brainliest Answer!
2015-02-15T15:08:05+08:00


Dapat ginamit ni Rizal ang panulat sa kapakanan ng Bansa dahil etong sulat na to ay nagsisimbolismo na dapat tayu ay lumaban. Gusto niyang buksan ang ating mata at alamin kung ano ang nasa harap natin. Kung siguro hindi siya nagsulat ay lalo tayong mas matagal nagdudurusa sa kamay ng mga Spaniards at dahil dun mas maraming naghihirap
2 4 2