Answers

2015-02-15T20:36:17+08:00


Opo naman po... para po ito sa lahat ng nagpupursigi sa pag-aaral upang makamit ang minimithing kapalaran. :) 
0
Wala pong masama sa pag-implementa ng K-12 sa ating bansa dahil sa katunayan, may tatlong bansa ang hindi umunlad sa larangan ng edukasyon at isa na dito ang bansang Pilipinas. Mayroon rin namang magandang maidulot nito sa ating bansa, dahil ang mga kabataan na nakapagtapos sa pag-aaral ng sekundarya ay maaari nang makapag trabaho ayon sa DOLE. Kaya naisip ng pamahalaan na dapat iimplementa natin to sa sariling bansa dahil makapagtaas ito ng literacy rate ng naturang bansa at hindi lang yan,
ito'y makapagpababa sa porsiyento ng kahirapan.
maaari po ngunit sa pag-iimplementa nito, mawawalan na ng halaga ang kolehiyo.
optional po ang kolehiyo. Ang kahalagahan ng kolehiyo ay mas mailawak ang iyong isipan sa minimithing trabaho.Pero kung ako ang tatanungin mo, mas mabuti pang ipagpatuloy mo ang kolehiyo, dahil maliit lang ang job offers na matatanggap mo sa DOLE at yung mga job offers na binanggit ko kanina ay hindi demanding sa bansa.Pero kung nalilito ka,ang tanging desisyon ay nakasalalay sa iyo....
opo para po satin lahat ito ang problema lang po kung bakit maramin walang hanapbuhay dahil maraming humahadlang katulad ng kahirapan ng paumuhay o dahil sa pag ibig
The Brainliest Answer!
2015-02-15T20:40:15+08:00


Para sa akin, ang kolehiyo ay para sa ating lahat. Ito ang pundasyon sa ating hanapbuhay. Ito lamang ang iisang paraan para makakita tayo ng magandang kinabukasan sa ating buhay. Dito tayo makatuto ng husto. Saan man tayo mapadpad, maging saang sulok man sa mundo, ang kolehiyo ang siyang dapat tapusin dahil sa mata ng mga tao,legal na pagkakatao ang maisasalamin nila sa iyo...

Hope this Helps
------Domini-----
2 3 2