Answers

The Brainliest Answer!
2015-02-24T20:46:06+08:00


Ang Divide and Rule Policy ay ipinatupad ng Dutch na kung saan nagkaroon ng Monopolyo sa kalakalan ng mga pampalasa ang mga Dutch. 
18 4 18
thank you
No prob :)
Ang Divide and Rule Policy ay isang paraan ng pananakop kung saan, pinag-aaway-away ng mga mananakop ang mga lokal na pinuno o mga nanirahan sa isang lugar. Ginagamit naman ng mga mananakop ang isang tribo upang masakop ang ibang tribo.Ito ang isa sa mga paraan ng pananakop na ginamit ng Dutch upang sakupin ang bansang Indonesia
2015-02-24T20:54:36+08:00


Ang Divide and Rule Policy ay isang paraan ng pananakop kung saan, pinag-aaway-away ng mga mananakop ang mga lokal na pinuno o mga nanirahan sa isang lugar. Ginagamit naman ng mga mananakop ang isang tribo upang masakop ang ibang tribo.Ito ang isa sa mga paraan ng pananakop na ginamit ng Dutch upang sakupin ang bansang Indonesia...

Hope it Helps =)
------Domini------
5 3 5