Answers

2015-03-02T21:11:19+08:00


Ito ang isa sa mga libro na isinulat ni Dr. Jose P. Rizal. Naglalaman ito ng pagmamalupit ng mga Espanyol/Kastila sa mga Pilipino. Kasama niya ang El Filibusterismo.
0
The Brainliest Answer!
2015-03-02T23:41:35+08:00


Ang Noli Me Tangere ang isa sa mga pinakasikat na Literaturang Pilipino na umusbong sa panahon ng mga kastila. Ito ang isa sa mga pamamaraan na ginamit ni Rizal upang makipaglaban sa mga nasabing dayuhan. Dahil nito at sa isa pa niyang tanyag na nobela, ang El Filibusterismo, pinatay si Rizal sa Bagumbayan ng mga Kastila na sa kasalukuyan ay tinawag nating Luneta Park...

Hope it Helps =)
------Domini------
1 5 1