Answers

The Brainliest Answer!
2015-03-04T22:13:46+08:00


Ang dahilan ng bansang England sa pagsakop sa bansang China ay dahil naging interesado sila sa mga daungang matatagpuan dito. Isa pang dahilan ay dahil sa interes nila sa kanilang pangangalakal. Gusto rin nilang palawakin ang kanilang kapangyarihan kaya sinakop nila ang bansang China at naging interesado rin sila sa mga likas na yaman na matatagpuan sa bansang ito.
2 5 2
2015-03-04T22:15:01+08:00


Maraming dahilan ang bansang England kung bakit sinakop nito ang bansang China at ito yung mga sumusunod;

Sentro ng Kalakalan
Mapagkunan ng Likas na Yaman
Karangyaan ng bansang China
Naghangad na magkaroon ng Kolonya sa Silangang Asya partikular sa China
Maayos na Daungan; at
Mayaman rin ang bansang China sa pampalasa.

Hope it Helps =)
------Domini------
2 5 2
You're wonderful domini !!!
Your always answering the best of all
thank you