Answers

The Brainliest Answer!
2015-03-06T10:37:06+08:00


Meroong tatlong bansa ang sumakop sa bansang Pilipinas...At ito yung mga sumsunod;

Spain
Amerika; at
Japan

Dahilan kung bakit sila'y nanakop sa bansang Pilipinas

Mayaman ang Pilipinas sa yamang mineral...
May mahusay na daungan tulad ng Maynila...
Sentro ng Kalakalan...
May magandang geograpikal na lokasyon...

Hope it Helps =)
------Domini------
1 5 1
2015-03-06T15:56:14+08:00
Ang Spain, Amerika at Japan ang iilan sa mga bansang nakasakop sa Pilipinas.
0