Answers

2015-03-16T17:51:14+08:00


Ginawa nila ito para maprotektahan ang kanilang bansa sa kalaban. 

---------hope it works--------

0
The Brainliest Answer!
2015-03-17T20:14:51+08:00


Ang unang digmaang pandaigdig ay unang suniklab noong 1914. Maraming mga pangyayari at pagkakampihang naganap sa iba't-ibang bansa. Halimbawa nito ay ang pag-aalyansa o pagkakampihan ng Germany, Austria at Hungary na tinawag na Central Powers, samantalang ang mga Allies ay binubuo ng France, England at Russia. Ginawa ito upang maisakatuparan ang kani-kanilang interes. At para mapalakas ang kanilang depensa, may malalapitan, kakampi, at mapabilis at mapalakas ang kanilang pakikidigma.

Stay Cool at School~
2 5 2