Answers

The Brainliest Answer!
2015-04-04T21:03:19+08:00


MAGKASALUNGAT

Ang magkasalungat ay mga salitang magkaiba ang ibig sabihin o kabaligtaran ng isang salita.
example
Mabait - Masama
Mabango - Mabaho
Maganda - Panget

Hope It Helps :)
THANK you =)

1 5 1
2015-04-04T21:06:28+08:00


Ang ibig sabihin ng ' MAGKASALUNGAT' ay magkaiba ng ibig sabihin
  halimbawa ;
 MAGANDA  -----   PANGET


1 2 1
panget talaga pwede namn short long