Answers

The Brainliest Answer!
2015-06-16T22:51:50+08:00
1,tuluyan-maluwag na pagsamasama ng mga salita sa loob ng pangungusap.ito ay nasusulat sa karaniwang takbo ng pangungusap o pagpapahayag
2patula-pagbobou ng pangu ngusap sa pamamagitan ng salitang binibilang ng pantig sa taludtod na pinagtugma-tugma at nagpapahayag din ng mga salitang binibilang ang mga pantig at pagtu-tugmatugma ng mga dulo ng mga taludtud sa isang saknong
2 3 2
2015-06-16T22:52:42+08:00
Ang tuluyan ay tamang daloy o tuloy-tuloy samantala ang tula o patula ay may sukat at tugma.
0