Answers

2015-06-17T20:11:36+08:00


Yung pagmamahal niya kay psyche.
0
ano papo
limang kalakasan at kahinaan ni cupid
at limang kalakasan at kahinaan ni psyche
The Brainliest Answer!
2015-06-17T20:12:09+08:00


Si Kupido ay isang makisig na diyos ng pag-ibig. Siya ay may mataas na kasanayan sa pana at may lakas na taglay na higit pa sa tao. Dahil sa kanyang pagiging mapagmalaki sa pagiging diyos ng pag-ibig, siya ay madalikng maloko at madalas magiging peon ng laro ng iba. Si Psyche naman ay isang mortal na dalaga na ubod ng ganda. Siya ay naging imortal sa tulong ng hari ng mga diyos na si Jupiter. Siya ay madaling maloko at naging mahina. Ngunit, sa kabila ng kahinaang ito, buong tapang niyang lampasan ang mga pagsubok na ibinigay ng diyosang si Venus upang makitang muli ang kanyang mahal na si Kupido.
2 4 2