Answers

2015-06-19T21:00:05+08:00
Lokasyon: tumutukoy sa kinaroroonan ng mga lugar sa daigdig

lugar: tumutukoy sa mga katangiang natatangi sa isang pook

rehiyon: bahagi ng daigdig na pinagbubuklod ng magkakatulad na katangiang pisikal o kultura.

interaksyon ng tao at kapaligiran: ang kaugnayan ng tao sa pisikal na katangiang taglay ng kaniyang kinaroroonan

paggalaw: ang paglipat ng tao mula sa kinagisnang lugar; kabilang din dito ang paglipat ng mga bagay at likas na pangyayari, tulad ng hangin at ulan.
0
The Brainliest Answer!
2015-06-19T21:41:07+08:00
Lokasyon-ito ay tumutukoy sa kaugnay ng lokasyon sa isang lugar.

lugar-ito ay tumutukoy sa mga katangian pisikal ng mga lugar katulad ng mga anyong lupa at bahaging tubig,klima,lupa panamim at hayop

interaksyon ng tao at kapaligiran-ito.ay tumutukoy sa mga pagbabagong ginawa ng tao sa kanyang kapaligiran at mga pagbabago na patuloy pang isinasagawa

galaw ng tao-ipinapaliwanag kung bakit mahalaga ang mga galaw na ito at pinag-aaralan ang epekto sa mga lugar na tinitirhan at nililipatan

mga rehiyon-pinag aaralan ng heograper ang hitsura at mga pagkakaiba sa katangiang pisikal ng lugar.
1 5 1