Answers

2014-06-15T10:51:34+08:00


They're prone to diseases (lol not sure)
0
because of what?
They have this so called drinking and smoking habits.
right!
yun ang tama... meron silang paninigarilyo at pag iinom ng alak....
lol though i cant understand that much
The Brainliest Answer!
2014-06-15T10:55:18+08:00


Ng mga lalaki:1. Poor eating habits. Ang mga babae ay nagsisikap na kumain ng tatlong beses araw-araw samantalang ang mga lalaki ay madalas na lumalaktaw ng isang “meal” per day. Ang pagkain ng 3 balanced meals per day sa tamang oras ay nakakadagdag din ng ilang taon sa buhay ng isang tao.2. Poor dietary habits. Mga pagkaing hindi nakakapagbigay ng tamang nutrisyon ang madalas kainin. Kapag nakasanayan sa matagal na panahon ang “poor dietary habits” ito ay nagbubunga ng maraming sakit.3. Sobrang pag-inom ng nakalalasing na inumin. Nakakatuyo ng katawan ang alak, idagdag pa rito na nakakawalang gana sa pagkain ang sobrang pag-inom.4. Paninigarilyo. Mga ilang oras ng iyong buhay ang nababawas sa bawat isang stick ng sigarilyo na mahihithit.5. Mas malakas ang loob ng mga lalaki na gumawa ng mga delikadong stunts, (pagsakay sa motor nang nakatiwarik, pagpapatakbo ng kotse nang paikot ang  direksiyon, etc.) upang maipakita ang pagiging macho.6. Limitado lang ang kanilang partisipasyon sa mga gawaing bahay o wala talagang ginagawa. Ang tendency, mga babae ang nae-exercise ang katawan sa pag-aasikaso ng pamilya.7. May extra-marital affairs. Siyempre kapag may dalawa o higit pang inaasawa, may karagdagang din pinapalamon at ginagastusan. Dagdag gastos, dagdag kaba na baka mabuko ng original misis, dagdag stress, kaya bawas life expectancy.8. Kulang sa tulog. Sila ang madalas mapuyat at hindi mahilig umidlip.9. Hindi umiiyak kaya kinikimkim na lang ang sama ng loob. 10. Hindi paladasal at pala­simba. Nakakahaba rin ng buhay ang paghiling sa Diyos na pahabain ang iyong buhay.
2 5 2