Answers

The Brainliest Answer!
2014-06-16T17:24:05+08:00
Panitikan- nagmula sa salitang titik, ibig sabihin ay letra. Panitik o pantitik na ang ibig sabihin ay ginagamit sa pagbuo ng mga titik na magkakaroon ng buhay bilang mga salitang magiging bahagi ng sistemang makabubuo sa iba't ibang anyo ng akda na maglalaman ng kaisipan damdamin, karanasan, hangarin, at diwa ng mga tao.

Hope this helps =D
2 5 2
haii!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! grace
2014-06-16T17:55:50+08:00
Ang panitikan ay ang pagsulat ng tuwiran otuluyan at patula.



0