Saan matatagpuan ang huang ho ano ang kahalagahan nito

2
Sa China, Dahil dito nagsimula ng kabihasnan...Nasusuri ang pasimula at pagsulong ng kabihasnang Tsino sa Asya;
2. Natatalakay ang heograpiya ng lugar kung saan umusbong ang kabihasnang Tsino;
3. Naipaliliwanag ang kahalagahan ng Huang Ho sa kasaysayan ng China;
4. Naipaliliwanag ang mga kaisipang umusbong sa dinastiyang Zhou;
5. Nasusuri ang mahahalagang kaganapan sa ilalim ng dinastiyang Han; at
6. Naipaliliwanag ang pagtatatag ng imperyong China.
Ang kabihasnang umusbong sa China ay itinuturing na pinakamatandang kabihasnang nananatili sa buong daigdig hanggang sa kasalukuyan. Ito ay maiuugat halos apat na milenyo na ang nakalilipas. Mula pa man noong unang panahon, ang pagkakaroon ng isang mahusay na pamamahala ang nagging mithiin ng mga Tsino. Ang pagkakaroon ng mga ideolohiyang suportado ng estado, particular ang Confucianism at Taoism, ay lalo pang nagpatatag sa kabihasnang Tsino.
kabihasnang huang ho

Answers

The Brainliest Answer!
2014-06-16T20:35:39+08:00


China pinkamhaba ilog sa asya
41 4 41
sa lalawigan ng china <3 nagsisislbing tubig ng mga sinauanang tao nung unanag panahon di lang ang mga tsino ang nangangailan nito kundi rin ang mga taong nakapaligid sa kanila asian countries <3
2014-06-16T20:35:55+08:00


China=nasisilbing panabing daan ng barkong nangangalakal
40 4 40