Answers

The Brainliest Answer!
2015-07-12T11:38:08+08:00
Si Jose Rizal ang pambansang bayani ng Pilipinas.
1 5 1
si Jose Rizal ang pabansang bayani sa pilipinas
2015-07-12T11:40:55+08:00


Ang kilalang pambansang bayani ng ating bansa ay si Dr. Jose Rizal. Ginamit niya ang mapayapang paraan ng pakikipaglaban sa mga dayuhan gamit ang pagsulat. Ang pinakamatanyag niyang ginawang nobela ay ang Noli Me Tangere at El Filibusterismo. Pinapakita sa kaniyang nobela ang panghahaplos at paghihirap ng mga Pilipino. Dahl nito, pinatay siya sa Bagumbayan o mas kilalang Luneta Park sa kasalukuyan.

Hope it Helps =)
-----Domini----
0
(Y)
domini genius pls. answer my q. 2>>>>ano ang hugis ng timog at timog silangang asya?