Answers

2014-06-18T19:19:36+08:00
1.walang ligaya sa lupa kung hindi dinidiligan ng luha
2.huli man ay nahihihabol din
3.aanuhin mo pa ang damo kung patay na ang kabayo
0
The Brainliest Answer!
2014-06-18T19:26:57+08:00
Kasabihan:

"kapag may tinanim may madudukot"
"kung may tiyaga may nilaga"
"kung anong puno ay siya rin ang bunga"

Salawikain:

"lahat ng gubat may ahas"
"ang kalusugan ay kayamanan"
"ang buhay ay parang gulong, minsan na sa itaas , minsan nasa ibaba"

hindi po ako sure mga tinatype ko galing lang yan sa mga  notes ko  sa Filipino.



1 5 1