Answers

2014-06-18T21:56:34+08:00
Ang Asya ay Galing sa Salitang Griego na ''Asu'' Na ang ibig sabihin AY Lupaing sinisikayan ng araw
2 2 2
The Brainliest Answer!
2014-06-18T21:58:57+08:00

sa salitang asu na may ibig sabihin ay to go out, ascend..at pinaniniwalaan din na ang ibig sabihin ng asu ay silangan...pinaniniwalaang nagmula ang asya sa salitang asu sapagkat ang ibig sabihin din daw nito ay bukang liwayway sa silangan.....
at dagdag p dito rin sumisikat ang araw.. :))


2 5 2