Answers

The Brainliest Answer!
2015-07-22T19:56:52+08:00


ito ay tumutukoy sa pagkasira ng lupain sa mga rehiyong bahagyang natuyo o lubhang tuyo na kapag lumaon ay hahantong sa permanenteng pagkawala ng kapakinabangan o productivity nito... 

paraan ito upang ang isang bahagi ng kalupaan ay gawing disyerto.

2 5 2
2015-07-22T20:03:26+08:00


ang proseso kung saan matabang lupa ay nagiging disyerto, karaniwang isang resulta ng tagtuyot, deforestation, o hindi naaangkop na agrikultura.


1 5 1