Saan matatagpuan ang bundok everest at ano ang kahalagahan nito?

2
nakakatulong ito sa turismo ng asya at sa mga bansa nito at nagsisilbi ring panangga sa bagyo.
Ang mount everest ay matatgpuan sa Tibet at Nepal..Mahalag a ito dahil isa ito sa tinaguriang turist spot at ito rin ang pinakamalaking bundok sa mundo :)
gnaya mo rin yung akin eh iniba mo lng :3 -_-
tnx
Comment has been deleted

Answers

The Brainliest Answer!
2014-06-21T18:39:26+08:00


Ito ay matatagpuan sa pagitan ng tibet at napal.. mahalaga ito dahil isa ito sa tinuturing na tourist spots :)
90 4 90
2014-06-21T18:40:13+08:00


Matatagpuan ito sa himalayas ang kahalagahan ay ang balanse ng mundo
55 4 55