Answers

2014-06-23T19:08:56+08:00


Number 2 lng alam ko eh.. the answer is 1.

hope it helps

-ninah    :)
1 5 1
The Brainliest Answer!
2014-06-23T23:15:19+08:00


1) 2(a+6)² - 9 = 63
         
2(a+6)² = 72
           (a+6)² = 36
a²+12a +36 -36= 0
         a²+12a = 0
         a(a+12) = 0
        a=0 ; a=-12

2)     (2x-3)² = 1
4x² -12x +9 =1
4x² -12x +9 -1 = 0
4x² -12x +8 = 0
4(x² -3x +2) = 0
   x² -3x +2 = 0
   (x-2) (x-1) = 0
   x=2 ; x=1

3) 6x² - 24x = 0
       6x(x-4) = 0
      x=0 ; x=4

4) 
4m²+13m = 0
  m(4m +13) = 0
  m=0 ; m=-13/4

5) 
(2c + 1) (3c - 2) = 55
             6c
² -c -2 = 55
       6c² -c -2 -55 = 0
           6c² -c -57 = 0 
       (6c -19) (c+3) = 0
       c=19/6 ; c=-3
2 5 2
Sana naiintindihan mo bawat step. Tanong ka lang kung may part na hindi mo alam kung pano nakuha. Mahirap din kasi pag nag-exam na kayo tapos di mo alam kung pano :)
waahh!! ang galing mo talga ate annec!!