Answers

The Brainliest Answer!
2014-06-25T21:20:33+08:00
1.akoy nagluluto 
ng pansit guisado 
ipinunta ko sa baryo 
nawala na ito 

2.ngayon ay pasko 
may hawak si tito 
malaking regalo 
mabilis kong tinanong 
sa akin ba to? 

3.akoy may kwintas 
ito'y gawa sa perlas 
binili ko sa pilipinas 
bayad ay dosenang mansanas 

4.ang aso ko ay nawawala 
ang pangalan ay ''tipa'' 
ngipin ay parang bwaya 
kaya natatakot ang mga bata 
pati mga matatanda 
isang buwan na 
wala parin siya 
pagising ko sa umaga 
ay hayun na pala 

5.akoy nasa silid aklatan 
baon doon ko nilantakan 
nang akoy uminom aklat nabuhusan 
kayaaking tinakpan
1 5 1
2014-06-25T21:20:40+08:00
Pamana ng ating mga ninuno na makikita mo ang kanilang saloobin. 

di ako sre
0