Answers

The Brainliest Answer!
2014-06-26T00:17:29+08:00


Pag nagkaroon ng number sa loob ng f(x), kailangan mo lang i-substitute yung number sa lahat ng x sa given function.

f(x) = x² -2x +3

f(0) = 0² -2(0) +3  
      = 3

f(-1) = -1² -2(-1) +3
       = 1    +2    +3
       = 6

f(2) = 2² -2(2) +3
     = 4    -4   +3
     = 3
4 3 4
f(2) = 2² -2(2) +3
= 4 -4 +3
= 3

bkit po nging 3 yung sagot ? :D ehehe
4-4 = 0 so 3 na lang matitira
ahh tnx po tlga laki ng naitutulong nyu :*
you're welcome :)
:D
2014-06-26T08:21:45+08:00


F(x) = x^2 - 2x + 3

f(0) = (0)^2 - 2(0) + 3
     = 0 - 0 + 3
     = 3

f(-1) = (-1)^2 - 2(-1) + 3
      = 1 + 2 + 3
      = 6

f(2) = (2)^2 - 2(2) + 3
      = 4 - 4 + 3
      = 3

2 3 2