Answers

2015-08-31T14:13:46+08:00
Dahil ang wika ang nagsisilbing kaluluwa ng isang kultura dahil kung wala ito hindi magkakaintindihan ang manga tao diba ang galing ng Diyos.☺
0
The Brainliest Answer!
2015-08-31T16:19:13+08:00
Ang wika ang kaluluwa ng kultura. Sa pamamagitan ng wika na ginagamit ng tao makakasalamuha sila sa isat isa at magiging isa
. Dahil dito maaari silang maging isa sa desisyon nila at magkaintindi sa mga planong gusto nilang mangyari.

Hope I helped ^_^v
1 5 1