Bkit po ba may mga taong masasama saan po ba sila natututo ng ganung ugali...

2
Its because of Concupiscence. It is the tendency to commit sin. Ir wsn't removed when we were baptized.
right..
yeah even though i was baptized it would not even remove the wrongdoings i was making of myself i can't even make myself so kind but sometimes im kind
except that im a bit selfish
sorry ngayon lang nagbukas

Answers

The Brainliest Answer!
2015-08-31T22:38:39+08:00


Ganito po kasi yan, ang pagiging masama ay minsan natututunan sa loob ng bahay, sa mga kaibigan o sa mga tao na nakakausap o nkaka interact niya. But the most reason or answer is it starts inside their home. Syempre sa parents nila nakikita yun, kasi kung hndi nila sa parents nakikita yun dpat sinusuway na sila ng parents nya diba? Kasi alam ng parents na masama yung ugali na yun :)
3 3 3
totoo kasi ang age ko na linagay ko sa aking account
so you mean hndi ako totoo??
anung sinabi kong hindi ka totoo
uyy..maganda ba profile ko...
hai po..
2015-08-31T22:41:44+08:00


Ang mga taong masasama ay naging masama dahil gusto nila gumanti sa kanilang kaaway. At ang dahilan ay natuto sila sa mga masasama karanasan nila noong bata pa sila at natuto na rin sila sa mga abusong ginawa sa kanya galing sa kanyang masamang magulang at ang mga ibang tao na nag-abuso sa kanila.
1 5 1
oo naman ate
at sa pilipinas......
Dalawa ang tinitira ko, Sa tarlac, at sa manila. Sa tarlac nakatira ako sa Maligaya, Aguso. Sa manila,nasa mandaluyong
hai po...
Hiiiiiii guiseee :)) oh wait thea, so first year highschool u'll be studying here sa pinas na?? That's great i hope na magkita tayo hahahaha :))))