Answers

2014-06-27T12:08:52+08:00
Sa pamamagitan ng pagkain ng wastong pagkain tulad ng mga gulay at prutas at sa pag-eexercise na rin. sa pamamaraan na yan, makakakuha ka ng nuttrisyon at maime-maintain mo pa ang iyong kalusugan.
24 3 24
The Brainliest Answer!
2014-07-03T16:32:42+08:00
Sa pagkamit ng wastong nutrisyon, dapat nandiyan ang disiplina sa iyong sarili. Una, ang pag-iwas sa masasamang bisyo, katulad ng pagsisigarilyo, pag-iinom, paggamit ng bawal na gamot at iba pa. Dapat nandiyan din ang pagkain ng masusustasyang pagkain katulad ng mga gulay, prutas, kanin at iba pa. Iwasan ang pagkain ng mga sitsirya nakaka epekto ng pagsakit ng tiyan. Dapat din iwasan ang mga softdrinks na kaparehas din ng epekto ang mga sitsirya na nakakasakit ng tiyan. Kasama rin sa wastong nutrisyon ang pagkakaroon ng malinis na pangangatawan. Maligo araw araw, maghilod upang maalis ang mga libag na nag mula sa mga galbok at nagsasanhi ng sakit, mag sepilyo pagkatapos kumain at kung maari ay putulin ang mga mahahabang kuko. Sa pag ehehersisyo ay nakakatulong din ito sa pagkamit ng wastong nutrisyon. Yun lang po. Hehe!
38 4 38