Answers

2015-09-15T21:52:55+08:00
Cuneiform -sistema ng pagsusulat ng mga sumer
1 5 1
dba 2 po yung CUNEIFORM yung CUNEIFORM TABLET AT CUNEIFORM? :d
yung sa KABUHASNAN ilagay po dun yung 3 kabihasnan yung SHANG SUMER AT INDUS
The Brainliest Answer!
2015-09-15T22:10:00+08:00


Kabihasnang mesopotamia
sistema ng pagsulat: Cuneiform
mga ambag:Ziggurat,kalendaryong lunar,sexagecimal (base 60) o decimal system,sistema ng panukat at timbang,gulong

kabihasnang indus
sistema ng pagsulat:pictogram
ambag:sewerage system,palikuran

kabihasnang tsino
pagsulat: calligraphy
ambag:grate wall of china,oracle bone

kabihasnang egyptian
pagsulat: hieroglyphics
ambag: mga pyramind.. 
 
2 5 2
tnx po... ksi nasagutan ko na yung assignmet po
you're welcome :)
(Y)