Answers

The Brainliest Answer!
2015-09-19T15:09:41+08:00
Ang pagkakaiba ng nais gawin sa nararapat gawin,ang nais gawin wlang katiyakan kung tama o mali ,samantalang sa nararapat gawin ay puro tama at walang mali :) 
      I HOPE TAMA ANG ANSWER KO ... :) 

1 5 1
2015-09-22T15:45:09+08:00
Nais gawin - mga gagawin na gusto mong gawin. Ikaw mismo ang nagdesisyon na gawin mo ang isang bagay. Kagustuhan mo upang sumaya ka.

Nararapat gawin - mga gawain na sa tingin mo ay tama. 
halimbawa: 
Gusto mong maglaro kaya lang sinabihan ka ng magulang mo na wag kang maglalaro kasi pag nakita kang naglalaro ay pagagalitan ka. 

Nais gawin - maglaro
Nararapat gawin - wag maglaro kasi may kaantabay na kaparusahan kapag sinuway mo ang utos.

0