Answers

2015-09-23T21:30:36+08:00


Ordinansa- ay ang batas na ginagawa ng mga sangguniang pambayan, sanggunian panglungsod at sabggunian pang lalawigan.

Resolution-  is a legislative measure that requires approval by the senate and the house and is presented to the president for his aproval or disapproval.
1 5 1
The Brainliest Answer!
2015-09-23T21:36:16+08:00


Ang resolution ayang kapasiyahan o kaisahang-pasya pagkatapos ng isang pagtitipon o pagdidiskurso. Maaaring paglutas sa isang problema. Maaari ding kinalabasan ng mga pinag-uusapan

And ordinansa ay mga kautusan o batas na ginagawa ng sanggunian panlalawigan at sangguniang panlungsodo bayan. Ang ordinansa ay ipinatutupad sa lalawigan, lungsod,o bayan na kung saan ito ginagawa.
1 5 1