Answers

2015-09-26T17:10:58+08:00


Spartan: Ang mga babae ay may mas maraming karapatan. Sila ang nag-aasikaso ng lupain ng kanilang asawa at sila'y malayang makihalubilo.
Athens: Sila ay tinuturing na mga alipin at sila'y walang karapatang maging miyembro ng asembleya o kahit anong konstitusyon.
                                                                                  -KookEin
0
The Brainliest Answer!
2015-09-26T18:26:42+08:00


Mga athenian na babae ay itinuturing mas mababa sa lalaki, sila rin ay tinanggalan ng karapatan maging parte ng pamahalaan.

mga babaeng spartan, sila ay maraming karapatan tulad ng pagsali sa mga paligsahan, at may kalayaang makihalubilo sa mga kaibigan ng kanilang mga asawa .
1 5 1