Answers

The Brainliest Answer!
2015-09-26T21:38:30+08:00


Phoenician: hango sa Greek na 'Phoinikes' na nangangahulugang 'Land of Purple' 
                : isang sibilisasyon sa may Mediterranean Sea
                : 'Land of Purple' dahil ang dye na kanilang ginagamit upang makulayan ang damit ng mga pinuno ng Mesopotamia ay nakakamantsa sa kanilang balat
2 5 2
Thank you..baka naiisturbo kita?
No. I'm still not sleepy. :)
ah..once again, thank you :)
2015-09-26T23:41:05+08:00
-ay isang sinaunang bansa sa kasaysayan,
1 3 1