Answers

The Brainliest Answer!
2015-10-02T21:31:17+08:00


Jose Rizal dahil sa kanya meroon tayong Noli me Tangere at El Filibusterismo na nagpapahayag ng pang aapi ng mananakop sa ating bansa. At mahirap ang pinagdaan ni Jose Rizal sa buhay mas pinili niya ipatambag ang lanyang libro ukol sa atin kaysa mamuhay ng payapa dahil nakapagtapos naman siya.

:)
1 5 1
2015-10-03T06:05:42+08:00
Para sa akin, sina Jose Rizal at Andres Bonifacio ay kapwa karapat-dapat na maging pambansang bayani. Pareho sila ng prinsipyo at hangarin — ang ipaglaban ang karapatan nating mga Pilipino at kamtin ang kalayaan ng ating inang bayan.
0