Answers

The Brainliest Answer!
2015-10-14T15:12:52+08:00
"Sino", not "Ano" kasi you are referring to a certain person/hero.

Ang Pambansang Bayani ng ating bansang Pilipinas ay si Doctor Jose Protasio Mercado Rizal y Alonsa Realonda o Jose Rizal para mas maiksi. Siya ay kilala sa pagsulat ng mga nobela yulad ng Noli Me Tangere at El Filibusterismo kung saan kanyang binabatikos ang mga Espanyol na nanakop sa ating bansa. 
3 3 3
2015-10-14T17:01:32+08:00
Hahaha.... si Dr. Jose P Rizal
0