Answers

2014-07-05T09:02:54+08:00
Timg asya ang katimugang rehiyong ng kontinenting asya na binubuo ng mga bansa sa timog ng himalaya . Naghahanggan ang Timog Asya sa karagatang indiyano sa timog, at sa kalupaan, nang mga rehiyon ng kanlurang asya,gitnang asya,silangang asya at timog-silangang asya.
2 5 2
The Brainliest Answer!
2014-07-05T09:23:23+08:00
Nasa timog asya ang pangalawang bansa na may pinakamalaking bilang ng populasyon at dito natin makikita ang Matataas na bundok ng Himalayas at Hindu Kush. Dito makikita ang Pinakamatayog na bundok ang Himalayas at ang K2. May tatsulok itong sukat.
1 5 1