Answers

The Brainliest Answer!
2014-07-06T11:59:54+08:00


Ang Timog Asya ay may anyong hugis tatsulok at may hangganang Indian Ocean sa Timog at kabundukan ng Himalayas sa Hilaga. Ang topograpiya ng rehiyong ito ay mabundok. Sa hilagang bahagi nito ay makikita ang hanay ng mga bundok ng Hindu Kush sa Afghanistan, Karakoram Range sa Pakistan at China, at ang Himalayas sa Nepal. Sa Hindu Kush matatagpuan ang kilalang landas na Khyber Pass..

That's my answer :)))
2 5 2
Kailangan ko kasi ng kinaroroonan,hugis,sukat,anyo,klima at vegetation cover. Paki-answer po
Magkakasama na yung katangiang pisikal, hugis, at anyo diyan. I-memessage ko na lang yung iba. Btw, Thanks sa best answer! :)))
Tank yow!~
2014-07-06T12:03:32+08:00


Ang timog Asya ay bulubundukin,,, Dito din makikita ang pinakamataas na bundok sa buong mundo na Mt. Everest na parte ng Himalayas....
0