Answers

2016-01-07T20:10:01+08:00
Sa Indya, ang isang kasta sistema nagsasagawa ng dibisyon ng labor at kapangyarihan ng tao sa lipunan. Ito ay isang sistema ng panlipunang pagsasapin-sapin
1 1 1
The Brainliest Answer!
2016-01-07T20:11:47+08:00
Ito ay isang uri ng social class dati sa India. 
Ang pinakamataas ay ang mga Brahmans na kung saaan ay binubuo ng mga pari.
Ang sumunod ay ang mga Kshatriya o mga mandirigma at mga hari't reyna.
Sumunod ang mga Vaisyas o mga karaniwang tao lamang.
Sumunod ay ang mga Sudras o mga alipin o magsasaka. Ito ang pinakamababang uri sa lipunan.
Ang mga Outcaste naman ay hindi kabilang sa lipunan.
1 5 1