Answers

The Brainliest Answer!
2016-01-10T17:58:06+08:00
Ito ay isang sistema o pamamaraan ng pananakop kung saan ang isang bansa ay sinasakop o inaangkin ang kapangyarihan at pamumuno sa sinasakupang bansa
1 5 1
2016-01-10T18:42:04+08:00
Ang kolonyalismo ay ang pananakop ng isang bansa sa mas mahina/maliit na bansa upang mapagsamantalahan ang mga likas na yaman galing dito o kunin ang pangangailangan ng mangongolonya (in other words, kung anong wala ang mangongolonya, aangkinin nila ito).
0