Answers

2016-02-04T15:27:26+08:00
Ito ang mga halimbawa
 1. maliit malaki munti  
2. mali tama wasto  
3. sobra labis kulang  


1 1 1
The Brainliest Answer!
2016-02-04T15:39:03+08:00
1. mabuti- maayos 
2. dala-bitbit 
3. busilak - malinis 
4. derikta-tuwiran 
5. nasisiyahan-natutuwa 
6. munti-maliit 
7. tama-wasto 
8. dangal-puri 
9. panganib- kapahamakan 
10. pagibig-pagmamahalan 
11. kamagaral- kaklase 
12. pagkamunghi-pagkasuklam 
13. armas-sandata 
14. mababang loob-mapagkumbaba 
15. bawasan-alisin 
16. gilid-sulok 
17. nagmula-nanggaling 
18. tigil-hinto 
19. tutol-hindi payag. 
20. abangan-antabayanan 
21. agas-malat 
22. akma-angkop 
23. alagaan-ingatan 
24. anak-supling 
25. asul-bughaw 
26. bagot-yamot 
27. bagsak - lagpak 
28. bakla-pinababae 
29. bawasan-alisin 
30. beranda - balkunahe 
31. bilango-preso 
32. daloy-agos 
33. dalubhasa-bihasa 
34. dangal-puri 
35. dilaw-kanaryo 
36. dukha-mahirap 
37. gahaman-swapang 
38. gapi-daig 
39. inaasam - pangarap 
40. kaanib-kaalyansa 
41. kakauni-kakarampot 
42. kisap-mata - kindat 
43. kuyom-tikomkalma-kahinahunan 
44. Langit-Himpapawid 
45. lipulin - puksain 
46. mababang loob-mapagkumbaba 
47. mabango-mahalimuyak 
48. mabuti-maayos 
49. maganda-kaakit-akit 
50. maglinang - magbungkal 
51. mahangin - presko 
52. mahinhin-mayumi 
53. makisig-matipuno 
54. malakas-malusog 
55. malapad-malawak 
56. malinamnam-masarap 
57. mangmang-walang alam 
58. maralita-mahira

                                   
2 5 2