Answers

The Brainliest Answer!
2016-02-19T20:35:12+08:00
Ay ang pag-aaral ng three-dimensional na pamamahagi ng rock unit na may paggalang sa kanilang deformational histories. Ang pangunahing layunin ng estruktural heolohiya ay ang paggamit ng mga sukat ng makabagong-panahong mga geometries rock upang alisan ng takip ng impormasyon tungkol sa kasaysayan ng pagpapapangit (strain) sa mga bato, at sa huli, upang maunawaan ang stress patlang na nagresulta sa siniyasat pilay at geometries. Ito pang-unawa sa dynamics ng pagkapagod field ay maaaring ma-link sa mahalagang mga kaganapan sa geologic nakaraan; isang karaniwang layunin ay upang maunawaan ang structural ebolusyon ng isang partikular na lugar na may paggalang sa rehiyon laganap pattern ng rock pagpapapangit (halimbawa, bundok gusali, rifting) dahil sa plate tectonics.
3 5 3
2016-02-20T21:02:56+08:00
Structurang pang heograpiya
0