Answers

The Brainliest Answer!
  • Eee
  • Ambitious
2016-03-07T08:17:58+08:00
Dumanas ng kahirapan ang mga tao sa panahon ng Hapones dahil inabuso ng mga Hapones ang mga tao. Inabuso rin nila ang paggamit ng mga likas na yaman ng mga sinakop nila. Kahit na nagtatag ng sariling pamahalaan ang mga tao, nanatili silang sunud-sunuran sa mga kautusan ng mga Hapones kaya itinanghal sila bilang mga 'puppets'.
2 4 2
2016-03-12T18:15:44+08:00
Kaya dumanas ng kahirapan ang mga tao sa panahon ng hapones dahil sa kainggitan ng hapones ating bansa dahil sa panahon ng komonwelt.
1 2 1