Answers

2016-06-14T16:24:36+08:00

Ang lupalop, na nakikilala rin bilang kontinente, ay ang pinakamalaking uri ng anyong lupa. Sa daigdig, ang mga ito ay binubuo ng magkakaratig na bansa na kadalasan ay nasusukat at naitatangi dahil sa kanilang kultura, tradisyon, at teritoryo.

Ang mga kontinente ng daigdig ay ang mga sumusunod:

Asya
Europa
Africa
Australia o 
Oceania
Hilagang Amerika
Timog Amerika
Antartica
0
The Brainliest Answer!
2016-06-14T16:32:46+08:00
Ang ibig sabihin ng Kontinente ay ang mga pinakamalaki at ang pinakamalawak na uri ng anyong lupa.
2 5 2
pls.
Bulubundukin, bulkan, bundok, Talampas, Kapuluan, Pulo, Kapatagan, Tangway
rehiyon?
ang meaning
meanings kailangan ko please