Answers

2014-07-11T21:46:03+08:00
Ang anito ay yung mga pinaniniwalaan o sinasamba ng ating mga ninuno noong unang panahon,bathala naman ang tawag sa diyos o panginoon ng mga kristyano at ang sugo ay ang utusan o alipin.....


yan lng po alam ko eh....
116 4 116
The Brainliest Answer!
2014-07-11T21:51:30+08:00
 cañao - pagdiriwang / handaan
anito - mga sinasambang rebulto
bathala - diyos
pantas - tagapagturo
sugo - ipinadala para sa isang misyon
222 4 222