Answers

2016-06-15T19:51:33+08:00
Ang talumpati ay isang buod ng kaisipan o opinyon ng isang tao na pinababatid sa pamamagitan ng pagsasalita sa entablado para sa mga pangkat na mga tao. Layunin nitong humikayat, tumugon, mangatwiran, magbigay ng kaalaman o impormasyon at maglahad ng isang paniniwala. Isang uri ito ng komunikasyong pampubliko na nagpapaliwanag sa isang paksa na binibigkas sa harap ng mga tagapakinig
0
The Brainliest Answer!
2016-06-15T19:55:33+08:00
Ang talumpati ay ang pagsasalita sa isang entablado para sa mga pangkat ng tao at may layong magpahayag, magpaliwanag, humikayat, tumugon, mangatwiran, o magpahayag ng saloobin, opinyon o kaisipan ng isang tao. 
2 4 2