Answers

The Brainliest Answer!
2016-06-19T15:29:43+08:00
Ang panitikan ay nagpapahayag ng mga kaisipan, mga damdamin, mga karanasan, hangarin at diwa ng mga tao. 
4 4 4
ang panitikan o panulatan ay ang pagsulat ng tuwiran o tuluyan at patula na nag-uugnay sa isang tao.
tama dahil nag uugnay sa isang tao
Ang panitikan ay nagsasabi o nagpapahayag ng mga kaisipan, mga damdamin, mga karanasan,hangarin at diwa ng mga tao. At ito rin ang pinakapayak na paglalarawan lalo na sa pagsulat ngtuwiran o tuluyan at patula.Ang salitang panitikan ay nanggaling sa salitang "pang-titik-an" na kung saan ang unlaping"pang" ay ginamit at hulaping "an". At sa salitan
2016-06-19T15:29:54+08:00
Ang panitikan ay pagsulat ng tuwiran at patula na nag-uggnay sa isang tao. :) 
0