Answers

2014-07-14T15:15:39+08:00
6÷2(1+2)=? Unahin po Muna yung nasa Parenthesis 1 + 2 = 3 Tapos 3x2 = 6 .. Tsaka edivide yung 6 sa 6 kaya 1 po yung Answer
0
So you mean PEMDAS ang gagamitin
Opo
Ok thanks
nP
:)
The Brainliest Answer!
2014-07-14T15:22:06+08:00
Use PEMDAS (Parenthesis, Exponent, Multiplication, Division, Addition, Substraction) Rule!!
6÷2(1+2) = 6÷2 x (1+2)
=6 ÷ 2 x 3
=3 x 3
=9

note: pwede mabaliktad ang division at multipilcation tapos addition and substraction...
1 5 1