Answers

The Brainliest Answer!
2014-07-14T20:45:51+08:00
Sugnay na makapag-iisa
-siya ay nadulas.

sugnay na di makapag-iisa
-dahil umulan kanina.

6 4 6
2014-07-14T20:51:46+08:00
Pangungusap:
  Hindi siya pumasok dahil may sakit sya.
 Sugnay na makapag-iisa:
 Hindi siya pumasok
Sugnay na di makapag-iisa:
 dahil may sakit sya.

Note: Ang sugnay na di makapag-iisa ay pinagdudugtong ng dahil, kapag, sapagkat, atbp.

Pangungusap:
                   
                           Ako ay nagtatanong tungkol sa sugnay na makakapagisa at di makapagiisa sapagkat ito ay aming asignatura

Sugnay na nakakapag-isa:
                                          
 Ako ay nagtatanong tungkol sa sugnay na makakapagisa at di makapagiisa

Sugnay na di-nakakapagisa:
                                              
sapagkat ito ay aming asignatura


4 4 4
Thanks a lot!!! its a big help...
thanks... :) for y0u