Answers

The Brainliest Answer!
2016-06-23T18:52:51+08:00
Ang Huang Ho naman ay mahalaga dahil dito rin ang naging tagpuan ng kabihasnang Shang . Ang ilog Huang Ho rin ay tinawag na Yellow River dahil pagkatapos ng pagbaha ng tubig nito ay nagiwan ng loess o dilaw na lupa na nagsisilbing pataba sa lupaing agrikultural na malapit dito. Ang taunang pagbaha sa ilog na ito na kumikitil ng maraming buhay ay pinaghandaan ng mga tao dito sa pamamagitan ng pagtatanim ng mga halaman na kokontrol sa tubig pati na ang paglalagay ng mga dike. May mga pamayanang sumilang dito. Pagtatanim ang pangunahing gawain sa panahing ito. Kaya ang Huang ho ay matatagpuan sa Tsina.
3 4 3
sa china ito matatagpuan
Kaya nga sa tsina. In english China
2016-06-23T18:53:44+08:00
(Ito rin ay tinatawag na Yellow river) Ito ay matatagpuan sa China. Ito ay may 5, 464 km ( 3,395 mi) Ito ay nag sisimula sa Bayan Har Mountains sa Quinghai sa China at dumadaan sa 9 na mga probinsya at natatapos sa Bohai sea sa malapit sa Dongying.
0