Answers

2016-07-03T21:40:54+08:00

Ang sawikain ay maaaring tumukoy sa:

idyoma, isang pagpapahayag na ang kahulugan ay hindi komposisyunal.moto, parirala na nagpapahiwatig ng sentimiento ng isang grupo ng mga tao.salawikain, mga kasabihan o kawikaan.
0
The Brainliest Answer!
2016-07-03T21:54:01+08:00
Balat - sibuyas , binubuhat ang sariling bangko , kape at gatas , bahag ang buntot , bakas ng kahapon , bukas na aklat , biro ng tadhana , binawian ng buhay , anak- pawis , kamay na bakal
1 5 1