Answers

2016-07-06T11:37:46+08:00
The Brainliest Answer!
2016-07-06T11:45:39+08:00
Ang kalamidad ay nakakasira ng kabuhayan ng tao, isa na dyan ang kapatagan na pangunahing hanap buhay ng mga magsasaka dulot ng baha na inanod ang mga pananim na palay. At sa pangingisda, hndi lahat ng mangingisda makakalayag dulot ng malaking alon, depende kung matatagalan ang kalamidad tulad ng bagyo. Nasisira din nito ang mga bahay. At tumataas ang presyo ng mga bilihin, kaya ang ginagawa ng tao ay nagtitipid at mag.imbak ng pagkain bago dumating ang kalamidad.
At makadulot din ito ng sakit na makaka.apekto sa kalusugan ng tao dahil sa pabago. bagong panahon
1 5 1