Answers

2014-02-17T18:50:49+08:00
Noong mga panahong mga Negrito, mahirap lamang sila. Humuhuli sila ng pagkain base sa pinagtitirahan nila. Kapag nawala ng mga pagkain ang pinagtirahan nila, lilipat sila ng tirahan tulad ng puno, kweba, atbp. Sumusulat sila gamit ang sipol o panulat. Ginagamit nila ang sistemang baybay o alpabeto. Iba ang mga alpabeto noon hanggang sa pagsakop ng mga Amerikano. Nakabahag lamang sila.
34 4 34
The Brainliest Answer!
2014-02-17T19:11:18+08:00
Ang mga negrito ay maliliit lamang at umaabot lamang sila ng apat na talampakan. kulot ang buhok, pango, maitim ang balat, at may makapal na labi.
At nabubuhay sila sa pamamagitan ng pagtotroso, pangingisda, pagsasaka, pangangaso. ang iba ay palipat lipat ng tirahan upang makapaghanap ng pagkain tulad ng prutas, halamang ugat at anumang halamang pweding kainin.
34 3 34
thanks also for making it the best :)